[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

ประวัติห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยหล่อ

ในปีพุทธศักราช 2547 ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานงาน ขอใช้อาคารที่ทำการ สภาตำบลกิ่งอำเภอดอยหล่อ ประกาศจัดตั้งเป็นห้องสมุดประชาชนกิ่งอำเภอดอยหล่อ โดยเป็นอาคารร่วมกับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน กิ่งอำเภอดอยหล่อ ถนนเชียงใหม่ ฮอด 
ตำบลดอยหล่อ  กิ่งอำเภอดอยหล่อ   จังหวัดเชียงใหม่
                    ต่อมาศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกิ่งดอยหล่อได้รับความอนุเคราะห์จากทางวัดสิริมังคลาจารย์ โดยท่านพระปลัดทอง สิริมังคโล (ปัจจุบันคือพระเทพสิทธาจารย์  เจ้าคณะอำเภอฮอด เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร) ได้ทำการสร้างศาลาจตุรมุข พิพิธภัณฑ์ สมเด็จย่า ขึ้น ณ บริเวณวัดสิริมังคลาจารย์เป็นอาคารเอกเทศ 2 ชั้น ขนาดพื้นที่กวาง 14 เมตร ยาว14 เมตร โดยใช้เงินก่อสร้างจากผู้บริจาค เป็นจำนวนเงิน 6,363,000 บาท โดยอาคารดังกล่าวคณะกรรมการได้เห็นชอบให้จัดทำพิพิธภัณฑ์ เทอดพระเกียรติสมเด็จย่าในชั้น 2 ของอาคาร และภายในชั้น 2 ของอาคาร ให้จัดเป็นห้องสมุดประชาชนกิ่งอำเภอดอยหล่อ และได้ขอใช้ชื่อเป็นห้องสมุดสมเด็จพระศรีนครินทร์ โดยทางห้องสมุดได้ทำการย้ายห้องสมุดประชาชนมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่  2 พฤษภาคม 2547เป็นต้นมา และในวันที่ 20 กรกฎาคม 2547  พระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ได้เสด็จแทนพระองค์ มาทำพิธีเปิดป้ายศาลาจัตุรมุข 
           
         ต่อมา พ.ศ. 2557  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยหล่อได้ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนวัดฟ้าหลั่ง (เดิม) เลขที่ 190  หมู่ที่ 1 บ้านสันหิน ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่จนถึงปัจจุบัน

 

 

 



เข้าชม : 912
 
 
ศูนย์lส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยหล่อ  จังหวัดเชียงใหม่ 
ถนนเชียงใหม่-ฮอด  ตำบลดอยหล่อ    อำเภอดอยหล่อ   จังหวัดเชียงใหม่   โทรศัพท์ 053-360003

เว็บตรง Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี