[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

แหล่งเรียนรู้ชุมชน กศน.อำเภอดอยหล่อ

แหล่งเรียนรู้เชิงท่องเที่ยว
ผาช่อ
  

              เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติ ที่เกิดจากตะกอนแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นทางเดินของสายน้ำปิงเมื่อหลายพันปีแล้ว ได้เปลี่ยนทิศทางไปทำให้ตะกอนเกิดการก่อตัวเป็นชั้นๆ มีลวดลายที่สวยงามและมีขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 30 เมตร มีอาณาบริเวณกว้าง ลวดลายวิจิตรพิสดาร ซึ่งหาชมได้ยาก ตั้งอยู่ในเขตตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถไปชมความอัศจรรย์ Unseen Thailand เที่ยวถ้ำ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม และสำรวจทางธรณีวิทยา
เส้นทางคมนาคม
                    เส้นทางคมนาคมเข้าสู่อุทยานแห่งชาติแม่วาง ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม-ฮอด) ระยะทางประมาณ 64 กิโลเมตร โดยเริ่มจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึงจากถนนลาดยางผิวเรียบสายปากทางสามัคคี-หนองหอย เข้าไปแหล่งท่องเที่ยวผาช่อประมาณ 5 กิโลเมตร
ปฏิทิน/ฤดูกาล การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ
                  สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยเฉพาะฤดูหนาวและฤดูร้อนจะเป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวมากที่สุดเนื่องจากาการเดินทางสะดวกสบาย
สิ่งอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัย
                 อุทยานแห่งชาติแม่วาง ได้จัดสถานที่กางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณที่ทำการชั่วคราว และได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรแม่วาง สถานีตำรวจภูธรดอยหล่อ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ตรวจตราดูแลให้ ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่วาง

สถานที่ติดต่อ
          อุทยานแห่งชาติแม่วาง ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๑๖ ถนนเจริญประเทศ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ ๕๐๑๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๘๑๘๓๔๘ และ ๐๕๓-๘๑๙๓๔๙
E-mail:cmlparks@hotmail.com
องค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ ตำบลดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
หมายเลขโทรศัพท์ ๐๕๓-๓๖๙๐๔๙
WWW.doilor.org




เข้าชม : 775
 
 
ศูนย์lส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยหล่อ  จังหวัดเชียงใหม่ 
ถนนเชียงใหม่-ฮอด  ตำบลดอยหล่อ    อำเภอดอยหล่อ   จังหวัดเชียงใหม่   โทรศัพท์ 053-360003

เว็บตรง Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี