[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
  
 

เนื้อหา : ข่าวประชาสัมพันธ์
หมวดหมู่ : แนะนำหนังสือน่าอ่าน
หัวข้อเรื่อง : แดร๊กคูล่า ผู้น่ารัก

ศุกร์ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562


 

แดร๊กคูล่า ผู้น่ารัก

พระราชนิพนธ์ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
เนื้อหาโดยสังเขป

บันทึกการเสด็จพระราชดำเนินเยือนกลุ่มประเทศยุโรป ระหว่างวันที่ 13 มีนาคม-25 มีนาคม 2537 โดยทรงบันทึกเป็น 3 ภาค ได้แก่ ภาค 1 โรมาเนีย ภาค 2 ฮังการี  และ ภาค 3 ออสเตรีย เบลเยี่ยม สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 13 และ 14 มีนาคม 2537 ประทับเครื่องบินพระที่นั่ง ไปยังกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เสด็จพระราชดำเนินไปเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีฟาบิโอลา ณ พระราชวังลาเก้น ประทับเครื่องบินพระที่นั่ง จากท่าอากาศยานบรัสเซลส์ ไปยังกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เสด็จฯ ไปทรงพบนายนโคลาเอ วาเดอโรยู นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 15 มีนาคม เสด็จฯ ไปยังเมืองซูจาว่า ทอดพระเนตรวัดโวโรเนต วัดโมลโดวิตา พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ เมืองซูจาว่า ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศมา 200 ปี บุคคลที่สำคัญ คือ Vlad Tepes ซึ่งเป็นที่รูัจักกันในนาม "Dracula"  เสด็จฯ ทอดพระเนตร Parliament Palace วันที่ 16 มีนาคม เสด็จฯ ทอดพระเนตรปราสาทบราน ณ เมืองบราน  ปราสาทเปเรซ และพระราชวังเปริซอร์  วันที่ 17 มีนาคม เสด็จฯ เมืองคอนสแตนซา ทอดพระเนตรพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ทัศนียภาพชายฝั่งทะเลดำ เสด็จฯ ทรงพบประธานาธิบดี  ทอดพระเนตรพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติและสถาบันราชบัณฑิตโรมาเนีย ทอดพระเนตรต้นฉบับตัวเขียนและหนังสือเก่า (ฉบับที่พิมพ์ครั้งแรก "incunable") วันที่ 18 มีนาคม เสด็จฯ กรุงบูดาเปสต์ สาธารณรัฐฮังการี  ทอดพระเนตรภายในตึกรัฐสภา ทรงเยี่ยมสถาบันการดนตรี ทอดพระเนตรพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ วันที่ 19 มีนาคม เสด็จฯ ไปยังเมืองเอสเตอร์กอม ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่า ทอดพระเนตรวิหารเอสเตอร์กอม พิพิธภัณฑ์คริสต์ศาสนา เสด็จฯ เมือง Visigrad ทอดพระเนตรซากพระราชวังโบราณ Királyi Palota  ทอดพระเนตรทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำดานูบ เสด็จฯ กลับกรุงบูดาเปสต์ ทอดพระเนตรอุปรากร ณ Hungarian State Opera วันที่ 20 มีนาคม เสด็จฯ ไปยังเมือง Holloko ทอดพระเนตรความเป็นอยู่ของชาวเมือง  Holloko เสด็จฯ ไปยังเมือง Eger ทอดพระเนตรห้องสมุดของวิทยาลัยครู พิพิธภัณฑ์ไวน์ วันที่ 21 มีนาคม เสด็จฯ ไปยัง Agricultural Research Institute เมือง Martonvásár  เสด็จฯ ไปยังบริษัท IKAUS เมือง Szekesfehervar เสด็จฯ กลับบูดาเปสต์ เสด็จฯ ศาลาเทศบาล เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยม Technical University ทอดพระเนตรโบสถ์ Mathias วันที่ 22 มีนาคม เสด็จฯ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย เสด็จฯ หอสมุดแห่งชาติ เสด็จฯ เมืองอินสบรุก เสด็จฯ ไปทรงร่วมพิธีเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 10 ปี ระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย Leopold-Franzens ณ มหาวิทยาลัย Leopold-Franzens วันที่ 23 มีนาคม ทอดพระเนตรพิพิธภัณฑ์เหมืองเงิน ที่เมือง Schwaz เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยม Institute of Anatomy ทอดพระเนตรปราสาทไวบูร์ก  วันที่ 24 มีนาคม เสด็จฯ ไปเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีฟาบิโอลา ณ พระราชวังลาเก้น ทอดพระเนตรนิทรรศการ 3 เรื่อง ได้แก่ 5 milliards d''hommes : tous parents, tous différents นิทรรศการที่ 2 ชื่อ Les Sages et les Dieux และนิทรรศการเรื่อง Au temps des Shogun วันที่ 25 มีนาคม ทอดพระเนตรการเรียนการสอนของโรงเรียน Geneva English School ทอดพระเนตรสวนพฤกษศาสตร์

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ดนะคะ
รวบรวมและเรียบเรียงโดย : กานต์นภัส เสนยศ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด



เข้าชม : 1059


แนะนำหนังสือน่าอ่าน 5 อันดับล่าสุด

      โฟร์ 16 / มี.ค. / 2565
      เสน่หานุสรณ์ 16 / มี.ค. / 2565
      บ่วงบรรจถรณ์ 16 / มี.ค. / 2565
      คลื่นลวง 15 / มี.ค. / 2565
      รางเลือน 17 / ธ.ค. / 2564




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-496147
  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด 555 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-เชียงใหม่ อำเเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-495500
Doisaketlibrary@gmail.com
libdoisaket@cmi.nfe.go.th
บาคาร่า Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี