[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
  
 

เนื้อหา : ข่าวประชาสัมพันธ์
หมวดหมู่ : แนะนำหนังสือน่าอ่าน
หัวข้อเรื่อง : ประพาสอุทยาน

ศุกร์ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562


 

ประพาสอุทยาน

พระราชนิพนธ์ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
เนื้อหาโดยสังเขป
บันทึกการเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 4-17 กรกฎาคม 2536 ในวันที่ 4 กรกฎาคม เสด็จฯ จากกรุงเทพฯ วันที่ 5 กรกฎาคม เสด็จฯ ถึงกรุงลอนดอน เสด็จฯ สวนคิว ทอดพระเนตรหอพันธุ์ไม้ ห้องสมุด ห้องเก็บตัวอย่างพืช และการจัดสวน เสด็จฯ ทรงเปิดงานประชุมไทยศึกษา ครั้งที่ 5 ที่ Senate House, SOAS เสด็จฯ ห้องสมุดกระทรวงการต่างประเทศ เสด็จฯ บ้าน King''s Beeches สวน Savill วันที่ 6 กรกฎาคม เสด็จฯ BBC World Service, Bush House สภากาชาดอังกฤษ เสด็จฯ ร้านหนังสือ Foyles เสด็จฯ งานเลี้ยงรับรองที่รัฐบาลอังกฤษจัดถวาย ณ Lancaster House วันที่ 7 กรกฎาคม เสด็จฯ Royal Horticultural Society''s Garden Wisley ทอดพระเนตรการเก็บตัวอย่างพืช ห้องสมุด และการจัดสวน เสด็จฯ ทรงฟังบรรยายทางวิชาการที่ SOAS วันที่ 8 กรกฎาคม เสด็จฯ ทอดพระเนตร Royal Agricultural Show ที่เมือง Stoneleigh, Warwickshire ประทับแรมที่บ้าน Pickett Howe วันที่ 9 กรกฎาคม ทรงเดินเขา (trekking) ในแถบ Lake District ศึกษาธรรมชาติในบริเวณนั้น เสด็จฯ Grasmere ถิ่นที่อยู่ของ William Wordsworth ทอดพระเนตร Dove Cottage พิพิธภัณฑ์ Beatrix Potter ประทับแรมใน Campsite วันที่ 10 กรกฎาคม เสด็จฯ Edinburgh ทอดพระเนตร Museum of Antiquities of Scotland เสด็จฯ Banchory, Aberdeen ทรงประทับแรมที่บ้าน Craigard วันที่ 11 กรกฎาคม เสด็จฯ Caledonian forest ทรงพระดำเนินรอบๆ Loch Muick เสด็จฯ ตำหนักบัลมอรัล ของควีนวิกตอเรีย วันที่ 12 กรกฎาคม เสด็จฯ กลับ Edinburgh ทอดพระเนตรปราสาท Edinburgh เสด็จฯ Saint Margaret''s Chapel อนุสรณ์สถาน The Scottish National War Memorial ทอดพระเนตรสถานที่คุมขังนักโทษชาวฝรั่งเศสที่ถูกจับได้ในช่วงสงครามตอนปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 ที่เก็บปืนใหญ่ Mons Meg ในบริเวณเดียวกัน ทอดพระเนตรพระราชวัง Holyrood House วิหาร Holyrood ประทับแรมที่ Zetland วันที่ 13 กรกฎาคม เสด็จฯ Royal Botanic Garden เสด็จฯ กลับลอนดอน ทรงเยี่ยมบ้าน Mrs. Barbara Steinle กงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยที่ Munich วันที่ 14 กรกฎาคม เสด็จฯ Royal Geographical Society เสด็จฯ วัดพุทธประทีป แล้วเสด็จฯ ต่อไป เจนีวา วันที่ 15 กรกฎาคม เสด็จฯ Château de Penthes  เสด็จฯ สำนักงานกาชาดสากล (ICRC) พิพิธภัณฑ์ของกาชาด ทะเลสาบเจนีวา วันที่ 16 กรกฎาคม เสด็จฯ สำนักงานสมาพันธ์ระหว่างประเทศของกาชาดและซีกวงเดือนแดง เสด็จฯ ศูนย์วิจัยของบริษัทเนสท์เล่ ที่เมือง Vers-chez les-Blanc เสด็จฯ ต่อไปที่เบิร์น วันที่ 17 กรกฎาคม เสด็จฯ สหกรณ์เกษตรกรโคนม ที่เมือง Schonried เสด็จฯ ซูริค กลับประเทศไทย

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ดนะคะ
รวบรวมและเรียบเรียงโดย : กานต์นภัส แสนยศ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด



เข้าชม : 703


แนะนำหนังสือน่าอ่าน 5 อันดับล่าสุด

      โฟร์ 16 / มี.ค. / 2565
      เสน่หานุสรณ์ 16 / มี.ค. / 2565
      บ่วงบรรจถรณ์ 16 / มี.ค. / 2565
      คลื่นลวง 15 / มี.ค. / 2565
      รางเลือน 17 / ธ.ค. / 2564




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-496147
  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด 555 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-เชียงใหม่ อำเเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-495500
Doisaketlibrary@gmail.com
libdoisaket@cmi.nfe.go.th
บาคาร่า Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี