[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
  
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : ข่าวเด่น
หัวข้อเรื่อง : ฮือฮา ถุงมืออัจฉริยะ แปลงภาษามือเป็นคำพูด

พฤหัสบดี ที่ 12 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2555




ฮือฮา ถุงมืออัจฉริยะ แปลงภาษามือเป็นคำพูด



 
 
 
เดลิเมล์ - เหล่านักประดิษฐ์ยูเครน ทำการพัฒนาถุงมือไฮเทคที่สามารถเปลี่ยนภาษามือเป็นคำพูด ความสำเร็จครั้งสำคัญที่จะช่วยกลุ่มบุคคลซึ่งบกพร่องทางการพูด สนทนาได้เหมือนคนปกติทั่วไป
    
   ถุงมืออัจฉริยะที่มีชื่อว่า"EnableTalk"นี้ ติดตั้งเครือข่ายเซ็นเซอร์ครบวงจรซึ่งสามารถรับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของมือและแปลสัญญาณมือต่างๆเป็นคำพูดผ่านทางแอพพลิเคชันสมาร์ทโฟน
   
   อุปกรณ์ไฮเทคนี้คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดมาแล้วและเหล่านักประดิษฐ์เหล่านี้หวังว่า EnableTalk จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนหลายล้านคนทั่วโลกที่มีปัญหาความบกพร่องทางการพูดและการรับฟัง
 
รายงานข่าวระบุว่าเจ้าถุงมืออัจฉริยะ ประกอบด้วยเซ็นเซอร์แบบยืดหยุ่น เซ็นเซอร์สัมผัส ไจโรสโคปและตัววัดความเร่ง รวมถึงโซลาร์เซลล์ สำหรับคอยให้พลังงาน
   
   EnableTalk ยังทำได้กระทั่งให้ผู้ใช้สามารถสร้างและกำหนดโปรแกรมสัญญาณมือต่างๆด้วยตนเอง ทั้งนี้แม้ว่ามันยังเพิ่งอยู่ในขั้นต้นแบบ แต่ก็คว้ารางวัลอันทรงเกียรติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
   โครงการนี้คว้ารางวัลชนะเลิศ ณ ไมโครซอฟต์ อิมเมจิน คัพ ในออสตรเลีย การแข่งขันที่จัดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเหล่านักประดิษฐ์เชื่อมั่นว่าจะสามารถพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตบุคคลซึ่งบกพร่องทางการพูดได้
 
แมกซิม โอซิกา โปรแกรมเมอร์ บอกว่า "แรงบันดาลใจของเราคือความต้องการช่วยเหลือเพื่อนๆที่มีความบกพร่องทางการพูดและได้ยิน ให้สามารถสื่อสารได้เหมือนกับคนทั่วไป"
   
   กลุ่มนักประดิษฐ์ยังเผยด้วยว่าค่าใช้จ่ายสำหรับฮาร์ดแวร์ในการสร้างถุงมืออัจฉริยะต้นแบบนั้นแค่ 50 ปอนด์(ประมาณ 2,500 บาท) นั่นหมายความว่าพวกเขาสามารถเดินหน้าพัฒนาสิ่งประดิษฐ์นี้จนเสร็จสมบูรณ์โดยปราศจากอุปสรรคทางการเงินใดๆ



เข้าชม : 652


ข่าวเด่น 5 อันดับล่าสุด

      Heat stroke (ลมแดด) 23 / เม.ย. / 2562
      PM 2.5 15 / ก.พ. / 2562
      ร้อนและเย็นในตู้เดียว 15 / พ.ย. / 2555
      พม่า..แผ่นดินไหวตาย 12 วัด-บ้าน-สะพาน พังเสียหาย 12 / พ.ย. / 2555
      ดวงอาทิตย์ปะทุอีก คราวนี้ระดับ X 28 / ต.ค. / 2555




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-496147
  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด 555 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-เชียงใหม่ อำเเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-495500
Doisaketlibrary@gmail.com
libdoisaket@cmi.nfe.go.th
บาคาร่า Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี