[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
  
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
หัวข้อเรื่อง : คลื่นยักษ์ที่หัวหิน!!

จันทร์ ที่ 26 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2554



คลื่นสูงที่หัวหิน



           
สะพานปลาหัวหิน ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมในทะเลฝั่งอ่าวไทยมีกำลังแรง จากภาพที่เห็นอยู่ด้านหลังเป็นสภาพคลื่นลมในทะเลล่าสุด ณ ขณะนี้ ที่ยังไม่ถึงช่วงที่น้ำขึ้นสูงสุด ซึ่งก็พบว่า ระดับความสูงของคลื่นสูงกว่า 2 เมตรแล้ว

สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเวณริมชายหาดหัวหิน ใกล้ๆกับโรงแรมเซ็นทรัลโซฟิเทลหัวหิน ที่ได้รับผบกระทบจากคลื่นลมในทะเลฝั่งอ่าวไทย มีกำลังแรงและมีความสูงกว่า 3 เมตรซัดเข้าชายฝั่งเมื่อวานนี้ทำให้ร้านค้าริมหาดหลายร้านได้รับความเสียหาย ผู้ประกอบการหลายรายต้องขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง อย่างเช่น คุณลุงคนนี้ที่เปิดร้านอาหารทะเลริมหาดหัวหิน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คลื่นลมที่พัดเข้าฝั่งเมื่อวานนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าหลายสิบราย ผู้ประกอบการต้องหยุดค้าขายเพราะคลื่นลมแรง และอาจมีสภาพอย่างนี้ไปอีก 2-3 วันกว่าจะดีขึ้น

รายได้ของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจะหายไปอย่างน้อยวันละ 7,000-8,000บาท ไม่รวมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้านค้า และข้าวของที่ถูกคลื่นซัดจมหายไปกับสายน้ำ ที่ต้องใช้เงินเข้าทำการซ่อมแซมใหม่ แต่ชาวบ้านและผู้ประกอบการที่นี่พูดตรงกันว่า นี่เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกปี แต่สำหรับปีนี้มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 60 ปีที่ผ่านมา

นอกจากบริเวณร้านค้าริมหาดที่ได้รับความเสียหายแล้ว ที่สะพานปลาที่เรายืนรายงานอยู่นี้ จะเป็นจุดที่เราเห็นความรุนแรงของคลื่นได้อย่างชัดเจนที่สุด สังเกตุได้จากเขื่อนป้องกันคลื่นที่ถูกสร้างเอาไว้บริเวณท่าเทียบเรือประมง ซึ่งมีความสูงประมาณ 2 เมตร ขณะนี้ระดับน้ำทะเลก็สูงขึ้นอยู่เหนือแนวเขื่อนแล้ว ขณะที่คลื่นลมก็ยังมีกำลังแรงอย่างที่เห็น

ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังนายทหารพยากรณ์อากาศ กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ พบว่า วันนี้คลื่นลมที่บริเวณอำเภอหัวหิน ถึงจังหวัดชุมพร เริ่มอ่อนกำลังลงจากเมื่อวานแล้ว โดยเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นช่วงที่คลื่นมีกำลังแรงสูงสุด ระดับความสูงของคลื่น 2 ถึง 4 เมตร ขณะที่วันนี้มีการประเมินว่า ระดับความสูงของคลื่นจะลดลงมาอยู่ที่ 1.5 ถึง 2 เมตร เนื่องจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง ที่พัดปกคลุมพื้นที่ภาคใต้และอ่าวไทย ได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และคลื่นลมจะอ่อนตัวลงเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ในวันนี้น้ำทะเลที่อำเภอหัวหิน จะขึ้นสูงสุดในเวลา 8 นาฬิกา 20 นาที ที่ระดับน้ำทะเลสูงสุด 3.05 เมตร

ขณะที่ความสูงของคลื่นในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ชุมพร ถึงนครศรีธรรมราช ยังคงมีความรุนแรง โดยความสูงของคลื่นจะยังสูงถึง 2-3 เมตร ส่วนที่จังหวัดสงขลาถึงนราธิวาส ก็มีความสูง 2-3 เมตรเช่นกัน ห่างฝั่งความสูงของคลื่นยังแรงความสูง 3.5-4 เมตร ขอให้ชาวเรือพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และสภาวะอากาศดังกล่าว ยังส่งผลให้ปรากฏการณ์น้ำเอ่อล้นฝั่ง และคลื่นซัดฝั่งในพื้นที่อ่าวไทยฝั่งตะวันตก ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงจังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 40 ถึง 50 เซนติเมตร


แหล่งข่าว:เดลินิวส์



เข้าชม : 477


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ศคส.ปันสุข สนุกกับการเรียนรู้ 13 / ธ.ค. / 2566
      กรมส่งเสริมการเรียนรู้ 18 / พ.ค. / 2566
      ยินดีต้อนรับ ผอ.พิชญณ์ภัทร ศรีประสิทธิ์ 27 / ต.ค. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 7 / ม.ค. / 2565
      แนะนำหนังสือน่าอ่าน 29 / ต.ค. / 2564




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-496147
  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด 555 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-เชียงใหม่ อำเเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-495500
Doisaketlibrary@gmail.com
libdoisaket@cmi.nfe.go.th
บาคาร่า Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี