[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
  
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
หัวข้อเรื่อง : เตือนโลกรับมือพายุอวกาศรุนแรงสุดในรอบ 5 ปี

พฤหัสบดี ที่ 8 เดือน มีนาคม พ.ศ.2555


      

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐเตือนชาวโลก รับมือพายุอวกาศจากการระเบิดของพื้นผิวดวงอาทิตย์ คาดกระทบต่อโลกรุนแรงสุดในรอบ 5 ปี ตั้งแต่เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐ ไปจนถึงวันศุกร์



                          วันนี้ (8 มี.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า การปะทุระเบิดพลังงานร้อนระอุ 2 ครั้งควบคู่กัน บนพื้นผิวของดวงอาทิตย์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการแผ่รังสีและพายุแม่เหล็กโลก ส่งผลกระทบต่อโลกรุนแรงสุดในรอบ 5 ปี โดยคาดว่าพายุอวกาศนี้จะทำปฏิกิริยาต่อโลกเต็มที่ ตั้งแต่เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐ ไปจนถึงวันศุกร์ ซึ่งจะทำให้เกิดการขัดข้องของเครือข่ายพลังงาน ระบบจีพีเอส ดาวเทียม และสายการบินต่างๆ ที่บินผ่านขั้วโลก ต้องเปลี่ยนเส้นทาง
นายโจเซฟ คุนช์ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอวกาศ ประจำองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ (เอ็นโอเอเอ) สหรัฐ เผยในวันนี้ว่า จากการติดตามตรวจสอบปรากฏการณ์สภาพอวกาศน่าสนใจมาก ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปรากฏการณ์เริ่มเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ แถบพื้นที่แหล่งพลังงานของดวงอาทิตย์ ที่รู้จักกันในชื่อ 1429 ซึ่งเกิดการลุกจ้าของเปลวสุริยะครั้งใหญ่ ควบคู่กับการระเบิดของพายุสุริยะ และพลาสมา ส่งพลังงานมหาศาลมาในทิศทางของโลก
คุนช์ กล่าวอีกว่า เปลวสุริยะซึ่งทำให้ระบบวิทยุคลื่นความถี่สูงบนโลกขัดข้องชั่วขณะ ได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่พายุสุริยะกำลังจะมาถึง ชาวโลกที่อยู่แถบเอเชียกลางจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนตอนกลางคืนของวันพฤหัสบดี และคาดว่าพายุอวกาศลูกนี้จะกระทบต่อโลกรุนแรงสุด นับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2549 เลยทีเดียว.



เข้าชม : 657


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ศคส.ปันสุข สนุกกับการเรียนรู้ 13 / ธ.ค. / 2566
      กรมส่งเสริมการเรียนรู้ 18 / พ.ค. / 2566
      ยินดีต้อนรับ ผอ.พิชญณ์ภัทร ศรีประสิทธิ์ 27 / ต.ค. / 2565
      วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 7 / ม.ค. / 2565
      แนะนำหนังสือน่าอ่าน 29 / ต.ค. / 2564




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-496147
  ห้องสมุดประชาชนอำเภอดอยสะเก็ด 555 หมู่ที่ 3 ถนนบ่อสร้าง-เชียงใหม่ อำเเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-495500
Doisaketlibrary@gmail.com
libdoisaket@cmi.nfe.go.th
บาคาร่า Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี