เนื้อหา : สาระน่ารู้พัฒนาทักษะชีวิต
หมวดหมู่ : แหล่งเรียนรู้ อ.ดอยสะเก็ด
หัวข้อเรื่อง : น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด

อังคาร ที่ 20 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561


 
น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด 
เป็นแหล่งน้ำแร่น้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่เกิดจากที่ราบลุ่ม ซึ่งล้อมรอบไปด้วยนาข้าว โดยเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง ได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุร้อนให้เป็นจุดอาบน้ำ โดยสร้างที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน ให้นำขันน้ำมาตักอาบ ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศเย็น โดยชาวบ้านนิยมมาอาบน้ำที่นี่เป็นประจำทุกวัน ช่วงเช้า 6.00 น. และช่วงบ่าย 15.00 น.
บ่อน้ำร้อนสำหรับอาบมีอยู่ 2 ที่ ที่แรกเป็นบ่อสาธารณะ อยู่ริมถนน ชาวบ้านใช้ตักอาบช่วงหน้าหนาว ในตอนเช้า และ เย็น บ่อนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลย




บ่อด้านใน สำหรับนักท่องเที่ยว มีบ่อแช่ตัว บ่อแช่เท้า และบ่อต้นกำเนิดน้ำร้อน ความร้อนสูงพอที่จะต้มไข่ให้สุกได้ มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องน้ำ ร้านกาแฟ ร้านขายของ และนวดแผนโบราณ



นักท่องเที่ยวที่สนใจต้มไข่ด้วยน้ำร้อนสามารถซื้อไข่ได้ที่ร้านค้าข้างบ่อน้ำร้อน ราคาตะกร้าละ 20 บาท หรือซาวบาท (ภาษาเหนือ)

โครงการเมืองสปาและหมู่บ้านน้ำพุร้อนเพื่อการท่องเที่ยว (Spa City and Onsen Villa)
ในปี พ.ศ. 2561 โครงการเมืองสปาฯ ของน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด (น้ำพุร้อนโป่งกุ่ม) ได้มีการปรับปรุงใหม่ ปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ใช้งบประมาณ 18.677 ล้านบาท บรรยากาศโดยรวมสวยขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก มีสระว่ายน้ำ บ่อแช่ส่วนตัว บ่ออาบน้ำร้อน อาคารอาบน้ำแร่ ห้องสุขาใหม่ บริการนวดแผนโบราณ มีที่จอดรถสะดวก
 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : Facebookน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด


เข้าชม : 1141


แหล่งเรียนรู้ อ.ดอยสะเก็ด 5 อันดับล่าสุด

      “บ้านไทลื้อ” 20 / พ.ย. / 2561
      น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด 20 / พ.ย. / 2561
      สะพานแขวนเชื่อมใจ 20 / พ.ย. / 2561
      เขื่อนแม่กวงอุดมธารา 20 / พ.ย. / 2561
      หนองบัวพระเจ้าหลวง 20 / พ.ย. / 2561




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้ง ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป