[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
/
 


 ประวัติห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่อาย 

          ตามหลักฐานที่ปรากฏที่ดินที่ใช้สร้างเป็นอาคารห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่อายนั้น เป็นที่ดินสาธารณะประจำหมู่บ้านแม่อายหลวง หมู่ที่ 5 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณในปีพุทธศักราช  2523

          ต่อมาในปี 2537  กรมการศึกษานอกโรงเรียนได้มีนโยบายให้มีการดำเนินการจัดสร้างห้องสมุดประชาชน  จำนวน  100 –  200  แห่งทั่วประเทศเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนสำหรับอำเภอที่ยังไม่มีความพร้อมที่จะจัดสร้างให้ประสานกับหน่วยงานที่มีอยู่ในท้องถิ่นทำการจัดตั้งเป็นห้องสมุดประชาชนอำเภอ(ชั่วคราว) ขึ้น   สำหรับอำเภอแม่อายที่มีอาคารห้องสมุดประชาชนอยู่แล้วได้ทำการปรับปรุงและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการขึ้นในปี 2537

          ต่อจากนั้นได้มีการต่อเติมปรับปรุงเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ตัวอาคารตั้งอยู่  เลขที่  200  หมู่ที่  5 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50280

 
 

ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่อาย


            ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่อายเป็นอาคารเอกเทศ ชั้นเดียวจัดสร้างตามแบบของ  กรมการศึกษานอกโรงเรียน มีพื้นที่ภายในอาคารขนาด 6×24 เมตร พื้นอาคารเป็นพื้นปูกระเบื้อง หน้าต่างเป็นกระจกเปิดตลอดเวลาทั้งห้องรอบตัวอาคาร บรรจุผู้มาใช้บริการประมาณ 30 – 40 คน บริเวณภายนอกมีภูมิทัศน์ที่จัดตกแต่งให้เหมาะสมแก่การอ่านหนังสือ มีต้นไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่ คือต้นทองกวาว

          ภายในบริเวณห้องสมุดประกอบด้วย มุมต่าง ๆ เช่น มุมหนังสือใหม่ที่น่าสนใจ มุมหนังสือสำหรับเด็ก มุมสื่อวารสารปัจจุบันและล่วงเวลา มุมเฉลิมพระเกียรติมุมหนังสือ กศน. มุมหนังสือ พระราชกรณียกิจ มุมบริการอินเตอร์เพื่อการศึกษาฟรี นอกจากนั้นก็เป็นชั้นวางหนังสือต่าง ๆ  และโต๊ะสำหรับอ่านหนังสือ ซึ่งมีการปรับแต่งตามความเหมาะสม 
 
 

 



เข้าชม : 1802
 
 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่อาย  จังหวัดเชียงใหม่ 
ที่อยู่...
เลขที่ 200 หมู่ 5 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 50280 

โทรสาร ......053-111887...... E-mail...maeai.lirary@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี