[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
 


เนื้อหา : เรื่องเด่นวันนี้
หมวดหมู่ : เผยแพร่งานวิจัย/วิชาการ
หัวข้อเรื่อง : เผยแพร่งานวิจัยการศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน บ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

จันทร์ ที่ 23 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2562


 บทคัดย่อ

 

การศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา อายุและกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อประมวลความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้รับบริการบ้านหนังสือชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 5,130 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้รับบริการบ้านหนังสือชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ศึกษาได้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน  จำนวน 361 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามความคิดเห็น การวิเคราะห์ข้อมูลผู้ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ สถิติพื้นฐานค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสถิติทดสอบการกระจายแบบที  ( Indypenden t-Test) การกระจายแบบเอฟ (F-Test)

ผลการศึกษาพบว่า

              1. ระดับความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โดยภาพรวมรายด้านและรายข้ออยู่ในระดับดี

2. ผู้รับบริการที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่  แตกต่างกัน

3. ผู้รับบริการที่มีเพศ ระดับการศึกษา อายุและกลุ่มเป้าหมายต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านบ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05



เข้าชม : 175


เผยแพร่งานวิจัย/วิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      เผยแพร่งานวิจัยการศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน บ้านหนังสือชุมชน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ 23 / ธ.ค. / 2562


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
ตำบลทุ่งหลวง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-475530
โทรสาร  053-475530
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by   นายบุญมา มาดี